Thursday, April 28, 2011

checkerd,pracktis,luha,away,ice cream,lasing,ulan,kidlat,text,uwi ng 10 p.m.,kain,computer

Saturday ngayon…
bgo ako pumunta sa praktis namin ng sayaw eh ngpunta muna kmi ni ate pet sa balanga,,siya ppasok ako nmn bibili ng chekerd na pants…smbay at ngpasama n din ako sa knya…
kwento.kwento kmi sa bus..ang bagal,,hanggang sa mkrating din sa balanga,,,
hay.,..sa wakas..tpos nun ngpunta kming metro mall..para mgstart n na ngpaghahanap ng chekerd pants pero wala kming nkita..ngpnta din kming recar pero wala din at nauwi kmi sa rrj sa center mall..899 ung pants…hay..nmulubi ako!
tpos nun hntid ko n sya sa sch… ako namn smkay n ng tricycle papuntang terminal..sa san fernando ak osmkay..
ayun..ilang mins. lng eh umalis n din ung bus n sinasakyan ko…
tpos paglingon ko sa likod nkita ko si john kevin (hrpi student)..kakilala ko lng..pero hindi ko nmn gaanong tiningnan ksi nga hindi ko namn sya close…
tpos sound trip lng..hanggang sa singilin n ko ng konduktor para sa pamasahe ko…nkuu…100 ung bnigay ko..student ako..tpos hindi ako agd sinuklian..maraming nglaro sa isip ko n baka mkalimutan ibgay ung sukli..nkuu..100 un..panu ko ssbihin n hindi pa ako nsusuklian..bka isipin nya nsuklian n nya ako…bka ngkamli ako ng bigay? bka nga hindi 100 ang naibigay ko..eto ang laman ng utak ko..
pero sa kbutihang palad bgo bumaba ay binigay n ung sukli  ko..whew ang tgl ko ding iniisip yun ah…
tpos un..pmra n ko sa tpat ng hauz nmin..tpos kmain n ako agd ksi kailangan ko pang umattend ng praktis nmin ng sayaw para sa mitin de avance..ang hirap ng steps..pero msaya nmn…
tpos my ngtxt c ralf (scsa) lng pla kla kong cnu..kala ko ikaw na..waha! feeler ko tlga!
tpos my umiyak pa..c ynah at c ralf..ngaway ata cla?? hindi ko n inusisa..tpos kmain kming ice cream..bmili kmi kila donna ng cream line..yummy..sarap!
tpos un…kmain cla ng sausage n hindi luto at kmain p kmi ng parang maling? at pancit canton..yum.yum
tpos …ngkaayan n mginuman..nkuu…
peo umuwi muna kmi…for a secret reason ng barkada…
tpos un..bmlik n kmi ni renz..kila donna..ksma nmin sa inuman cla kurt,cora,lara,shine,joy,(mga 3rd yr)
at cla donna,jenah,danna,renz,ako,rafael/a,warren,abby
my nlasing chempre!
c ralf,c renz..onti,,c danna! c kurt..at si warren(marco polo,,namatay sa libog) ang pnka mlala…
tpos lmipat kmi kila jenah…for another reason…at uuwi kc ung tatay ni donna…
then nung mkarating n kila jenah…d n nginuman ksi nga ang dmi ng lasing..ngplipas n lng oras..my nglakad sa ilalim ng ulan,my nligo sa gripo sa klasingan,my npahandusay n lng,my nmimigay ng pera at cellphone,my hinuhubaran,my pinagtatatanong,ang dami! ang gulo! ang saya!
tpos umuulan at kmikidlat p nun..aruy!
tpos nung mga bandang 9 na..ngaya n ung mga 3rd year n umuwi n ksi nga napapglitan cla…kya nghanap n kmi ng tricycle n willing mghatid hanggang sa palihan kc nga c kurt lasing bka umabot dinluphan p ngjeep..db?? sa kbutihang plad eh my nkita nmn…kya umlis n cla..
tpos naiwan ung mga 4th year..
kmi..kmain.kwentuhan.at ung iba kila jenah n ntulog tulad ni danna,warren,donna,
gusto nga rin sana nmin ni renz kso hindi kmi papygan…
ung mga ntira ay ako,jenah,abby,donna,danna,renz,ralf,at ndagdag cla jonard and chris..tpos  nun umuwi n kmi ni renz at abby…
hay nkuu…
kkpagod n araw…pero msaya…
tpos padating ko kain uli ng dala nila mama..meatplus!! wee!! yum!

No comments: