Saturday, April 30, 2011

‘nung first time ko sa St♥rbucks…:]

madalas kami sa SM or ano mang lugar na libutan..malibot e.haha.XD
kaya madalas kong nakikita ang starbucks coffee shop.:] pero hanggang tingin lang ako.kasi nga ang sabi sa’kin e mahal nga raw ‘dun…pero laging kong naiisip na bakit ang daming nahuhumaling sa starbucks? bakit nga ba? anong kakaiba? e kape din naman ‘un.di ba? haha.
aminado akong desperado ako sa pagtinkim ng starbucks coffee (siguro sa sobrang curiosity) kaya ‘nung nagkaroon ako ng pagkakataon e hindi na ko nagalinlangan pa.
nangyari ito nitong tao lang-2008.hindi ako nahihiya na ngayon lang ako nakatikim nito.una kong nalasap ang inaasam kong starbucks coffee sa SM Manila noong nag-exam ako sa FEU.(sept. 20 ata ‘nun?)

‘nung una libot-libot lang ako sa SM Manila then nakita ko ang starbucks coffee…then hindi muna ako pumasok kasi nga shy ako kasi nga first time ko.
then libot-libot muna ako at nakakita ng student na umiinom ng starbucks kaya lalong lumakas ang pagiging desperado ko.ang sabi ko pa “kaylangan ko na talagang makatikim nito at iyon ay mangyayari na ngayon!” then balik sa starbucks nung makahugot na ng lakas ng loob.sabi ko sa sarili ko.

“just act like not a first timer”

kaya todo-todo at taas noo akong pumasok sa loob.pagpasok mo pa lamang ay amoy na amoy mo na ang aroma ng kape.ang sarap!!!! ramdam mo rin ang kasosyalan ng mga tao sa loob.then punta kaagad ako sa counter.I act like I know everything about it. =p then.order akong “chocolate cream chip” then tinanong ‘ung name ko.sabi ko  “kenneth” (ano pa ba di ba?..haha.) ang cute..ng nakasulat ang name mo sa cup ng starbucks..ha ha.
then labas ako sa starbucks kasi walang available na seat e.then lakad akong masaya kasi accoplished ako..weee!!! :)
sabi ko “masarap naman kasi kaya pala marami ang naadik dito at tingin ko’y magiging isa na ko sa kanila” x)
then picture…syempre adik ako sa picture e.

then uwi ako ng bataan ng fulfilled at masaya.

(kasama ko si Tita Duh sa Manila pero ako lang ang nag-starbucks)

end….

No comments: