Thursday, April 28, 2011

mga gala kong paa sa Gapo with chamie and issa

maaga akong ngising kc hindi ko alam kung anung oras kmi aalis..ang butaw nuh?? haha,,
tpos ngOL ako..mg 7 a.m. un..wala lng ngcheck lng ng mail.
tapos nkaOL din c cham kya un nlmn ko ung oras ng alis nmin..9 a.m.
haha..tpos ngutom ako bgla kaya lumamon muna ako..at tnghali n din nun..mga 8:30 na nun malapit n kming umalis at kylngan ko ng mgaus..kc mbagal akong kmilos..
edi kmain n ko tpos nligo na at ngaus na para lumisan..haha..
ang tgal ng jeep!!! tpos after few mins. my dmaan din sa wakas..hay!! makakasakay n din..
nksakay ko pa si mam alma (kapatid ni mam avegale) tpos un kwentuhan hnggang mkaabot ako sa plaza ng dinalupihan..hay..
ng mkarating tumambay ako dun sa ilalim nung puno..ang inet kc eh..
tpos my nkita kong babae..hindi ko sana papancinin kc kla ko kung cnu lng..tpos bti kmo tiningnan ko..c chamie pla un..haha./.nghihintayan pla kmi..ang adik! tpos cnundo na nmin c issa..tpos un..nghintay ng bus..sh*t ang init!! feel the summer!!
tpos my dmting na din na bataan transit..haha..wow aircon!! sarap..tpos my plbas dun sa bus..ewan ko kung anung butaw ng movie un..my dinosaur and ccobrang malaki..un nglaban cla..haha..tagal nlng nglalaban..walng gustong mtalo..
tpos nkrating n din kmi sa olongapo..tpos smkay kmi ng jeep papuntang gate..at nglakad sa gilid ng mbhong ilog..nkuu..tpos cnita kmi nung guard kc d kmi kmuha nung passes nila..haha..kc nmn my kartihan png nlalaman n gnun ih..
tpos..smkay nmn kmi sa winstar…403 daw sbi ni cham pero 43 lng..haha..nkuu ang init sa wimstar..tpos..nkakatawa ung mama dun kc ung tone nya ay LOW kya pag my ngtext tutunog un..haha..kc nirerequest ko un sa bus knina..kc nmn ung mga knta sa bus eh..hindi nmin kpanahon..haha..
tpos..habang nglalakbay kmi patungong rshs eh my kmusap sa amin..si ate..my anak daw xang dun mgaaral sa rs..tpos kunga anu-anu tnanung..haha..ung secrets daw nmin..sbi macpag daw mgaral,haha..opposite ata nmin un eh..haha..kya ntawa n lng kmi..
ng mkarating na sa rs..wow first tme!! eto na b tlga ang rs?? haha
aun ngenrol na cla tpos nilibot nila ako dun sa school..mgkahiwalay nga cla ng room eh..malayo ung distance..tsk!..
tpos..nauhaw kmi kya bmli kmi ng c2 n hindi msarap..pero uhaw kmi kya pwde na din..haha..ang tagal kc ng winstar eh..gutom n kmi,,12 n kc nun ih..
tpos..sa wakas my dmting din..ang tagl nga nming mkarating sa pupuntahan nmin eh..pero sa kbutihang plad nkarating nmn kmi ng maluwalhati sa gate..bnlik ulit nmin ung passes na phamak..haha..
tpos ngpunta kmi sa national bookstore para bmili ng YES!!! magazine ng ina ni cham kso khit saan wala ih..
gutom n tlga kmi kya un..kmain kmi sa chowking..kmi ni issa ung umorder..tmad ung c cham ih..aha..pis!..tpos un..nkuu..ubos ko ung pagkain sobrang gutom..
tpos nun tnuloy nmin ung pagseearch sa YES!! mag..nkuu..wala tlga kming nkita..ang inet!! kya npagkasunduan nming umuwi na..sa saulog kmi smkay..nkuu pow ang init dun..khit na aircon..hindi ko nafeel,,
tpos eksena pa ung ipis sa bintana ni cham..haha..tska ung upuan ni  issa..kya lmpat kmi..nung itatapat ko nmn sakin ung aircon bglang my eksenang lmipad!! whoo!! haha..
tpos un..nakakaantok sa bus,.tpos eksena p pla ung mga nkagown sa wowowee..nkagown cla tpos pang disco b nmn ung syaw..haha..wild!!
tpos nkrating n kmi sa dinluphan..umuwi na c issa,,tpos kmi ni cham nglakad papuntang palengke..my eksena ng dung tatlong babae eh..ung nksuot ng png beach..anu feeling nila my beach dito..
sbi ko ky cham..
beach o bitch??
haha..
tpos un ntatakot kming tmwid kc bka mdedbol kmi..pro nktawid nmn kmi ng maaus..kya ayoos nmn…
nkasakay n kmi..uhaw na uhaw n ko..
tpos bmba n c cham at ako n lng mgisa..hay..
tpos nkauwi n din ako..
haha..wat a wonderful experience..new friend issa..she’s good and my old friend cham..haha..sya p din ksama..
sa uulitin!! cge..
hmm..pupunta kya akong plaza??

No comments: