Saturday, April 30, 2011

november 1, 2008 a boring day….

sabado ngayon..undas na naman
umaga: nagpunta kaming mga lalaki ako,c kuya,c doy, at si tato…^^ para magkabit ng kalandong…tapos ‘yun..nung matapos na e umiwi na kami..init e.’di pa kami naliligo nung nagpunta kami ‘dun..pag-uwi namin..kain agad ako,nagutom e.:)

tapos text lang,nung tinamad e humiga na lang ako sa sala set at natulog.after ‘nun e nagnet ako..hay…tpos nagready na para pumunta sa cemetery..hay.tapos punta na kami kilala tita d.nung naglalakad kami tinanong ako ni kuya kung nabunot ko daw ba ung computer..ang sabi ko naman e oo kahit na hindi ko sure pero alam ko nabunot ko un.X| ‘nung makarating kami kila tita d e.nag-aalala pa din ako..kaya nga ti-next ko pa sila ate at mama na naiwan pa sa bahay ‘nung ‘di nagrereply e gusto ko ng umuwi..kasi nga natatakot ako..e kung masunog pa ‘ung house namin.’di ako pa ung may sala..naku.
sabi ni kuya tawagan ko muna daw sa landline kaya nagpunta ako sa mga tatang..kaso wala ng sumasagot kaya ang sabi ko uwi lang talaga ako sandali.
tapos sabi ni kuya tawagan ko na lang daw sa cellphone sabay iniabot sa’kin ‘ung cellphone niya..wow! bait ha.,.^^ kaya ‘un kinontact ko na si ate pero ‘di niya sinasagot kaya si mama na lang tapos ayon nalaman kong nabunot ko..=p haha,,loko-loko talaga ako e.naku.tapos napalagay na ‘ung loob ko kaya naglaro na ko ng crazykart (’ung kinaaadikan ng friend kong si chamie. :) )
tapos laro-laro masaya naman ‘ung game..kahit na medyo pambata siya.=)
tapos ‘nun e umalis na kami..sumakay kami sa adventure! whoa ang bagal..masikip na sa daan..hay.buti na lang naka-aircon kundi tunaw na kami! =p
tapos nakarating ‘din sa wakas! haha..okay lang naman ‘dun nag-pray kami pagdating namin tapos kumain for a while then bingo na..as in bingo nga! haha..saya! kala ko ‘di ako bibingo..pero kahit pano naman e bumingo ako..^^
tapos nun e.nagpabili si tita duh ng pearl coolers ‘ung sa greenwich..yummy..tapos tuloy ang game..tapos ‘nun e nawiwiwi na ko! haha..kaya punta kami sa cr.kaso nahihiya akong mag-cr kasi occupied na rin ng girls ‘ung cr ng mga boys kasi sobrang daming nagccr…pero wala na dapt hiya-hiya kesa naman maihi ako ‘dun ‘di ba? mas nakakahiya ‘un tska cr naman talga ng boys ‘un e.
‘nung nakaraos e nakipag-apir pa ko kay frienddanna…na aalis na ‘nun papuntang lumang cemetery..^^
ako naman pupunta na sa father side ko..’nung pupunta na ko bigla kong nakita si patrick! a.k.a. pichi.haha.tapos ayon nagkwentuhan muna kami kasama ni michelle tapos ayon nakita ‘din namin sila ershey at aubrey..tapos nung na-bored na kami ay nag-alisan na kami…ako naman tumuloy na talaga sa father side namin..tapos sabi sa’kin ni kuya ‘nung nakarating na ako ‘dun..nauna pa ako sa’yo..ngumiti na lang ako…tapos sumunod na dumating si ate kasama si buday.,.tapos ako todo kain ng mani dun..haha..tapos biglang nagtext si jhasz,,kaya ‘un nagpaalam na ko tapos bumalik na ko kila mama para ihatid si day at magpaalam na din…tapos ‘un nagkita na kami ni jhazs,,tapos ayon libot kami..masaya naman kasi nagkukwentuhan kami ni jhasz.tapos ‘nun e naghanap kami ng masasama at nakita namin si lei..oo sabi ko nga kauna-unahan kong nakita e ung braso ni lei…peace! =)
tapos ayon kaming tatlo nagpunta sa puntod nila jhazs para kumain..=p kumain kaming ice cream at siomai..oha! walang hiya ako! si lei ‘di kumain ng siomai..nahihiya ata?
tapos ‘un gala ulit tapos naksalubong namin sila warren na pupunta daw sa puntod nila katleen…ah! sabi ko sama na kami katabi lang kasi ‘un nung kila renz e. (sa father side) tapos nakita kita..^^ wala…natuwa lang ako..^^
tapos ayon…masaya..pero wala si renz ‘dun nagcr daw.’nung dumilim na…naglakad kamin papunta sa damuhan…para tumambay nakita kita..nagkatinginan tayo! aw..haha..saya naman kaso inalis ko agad ‘ung tingin ko..‘di ko kaya e.
tapos ‘un nagpunta kami sa puntod namin para kumain kaso wala na kaming food natira lang e sopas.kaya kornik na lang tsaka  butong kalabas kinain namin.dinala namin sa damuhan para ‘dun kainin..tapos umalis si lei at jhazs para bumili ng pearl coolers.ako naman nagpunta kay chamie.^_^ tapos ayon kwentuhan..nakilala ko pa ung isa nyang friend c france..^^ kasama din nila si cha-cha…tapos si cham picture para makakuha ng mga stolen shots..ang pangit ko..oily na! haha..XD
tapos ayon kwento.kwento
tapos biglang dumating si pichi..ayon kwento..pinakilala ko siya..^^
tpos hulaan kay crush ko..^^ hay..‘di ko pa talagang kayang sabihin sa kanya kung sino ang crush ko..haha…secret ‘un..^^
then.bumalik na ata si pichi e? tapos nasalubong ko sila alyssa at hyson..kakwnetuhan nila danna at arce..syempre..smile lang..:) tapos si hysong kumaway sa’kin kay ‘un ok naman kay nakipag-kwentuhan muna ako sa kanila..=p
may problem si alyssa kaya advice to! haha..
tapos nun balik lang ako sandali sa mga classmates ko kasi biglang dumating sila padong e di ko naman sila close e.tapos nung bumalik sila ng wala na sila padong join ulit ako sa kanila..^^ tapos ayon umuwi na si alyssa..tapos si hyson naman hinatid ko na sa malapit lang sa puntod nila..^^ tinawagan kasi ako ni mama na uuwi na daw kami.si pichi rin umuwi na.tapos nagpaalam ako sa mga classmates ko..na-shock ako…wala man lang nagrespond…pero okay lang sabi ko sa sarili ko..i’ll be okay..^^ tapos nung nasalubong ko sila michael..buti pa siya..tinanong kung uwi na ko..:)
kung sino pa hindi ko ganong ka-close e sya pang kumausap sa’kin samantalang ‘ung mga close ko wala ako narinig kahit isang imik man lang..pero okay lang un..
tapos uwi na kami na nasa isip ko ay bakit wala man lang umiimik??? hay..bahala na.
nakisabay sa pag-uwi namin si janford..^^
tapos ang sikip talga sa daan..may amateur pa kasi sa lumang cemetery e.
pagdating ko e nag-ready na agad ak para matulog kasi ‘di na maganda ang pakiramdam ko..

hindi masaya ang nov. 1 ngayon..

No comments: