Saturday, April 30, 2011

i am in another world…a thousand red lights!

Sept. 13 ‘08
ngpunta kmi ni tita duh sa manila sa ganap na ika-9 na umaga…
hindi ko mawari kung ano ang aking nadarama,,kasi kinakabahan ako na excited,,haha..madalang ksi ako sa manila at hindi ko lam ung mga mangyayari..

tpos ng matagal n byahe…nkarating n rin kmi sa manila..^^
it’s a very different world yan ang naramdaman ko..mabibilis ang sasakyan,ang tao,at pati n ang oras pero gnun tlga siguro..wala nmn ako magagawa kundi makipagsabyan n lamang di ba? pero ito ang ginusto ko..^^

tpos un..hbang nglalakad eh tinuturuan ako ni tita ng mga lugar at kung saan dapat pumunta..tpos un..kain muna kmi sa jollibee..yum!

tpos un..labas n ulit..lakad,turo.tpos un..nkarating n kmi sa malapit sa feu..wow! its very wide school..khit n hindi p ko nakakapasok e kita mo n malaki sya..^^

tpos un..dun kmi sa visitors office pumunta para kmuha sana ng ID to get in..pero d n pla kailangan ksi dun lng pla kmi mgreregister for examination..sabi n itita “mas matagal pa ung binyahe nten..ahha” thrn un lbas n kmi..ang daming students n ngkalat! ang saya! then…

lbas ulit kmi sa kalsada…tpos turo n nmn sya..skay kmi ng jeep..papuntang tutuban..tpos baba..uhm..tpos sya ng-bingo ako nmn nglbot..buti kmo d ako nligaw..haha..mdli akong mkatanda ng mga lugar..oha!

tpos un..libot.libot..bili ng t-shirt..=))
tpos blik n sa bingon sa tutuban..haha..:D

tpos un..lbas n kmi..jeep ulit..uhmm..tpos ngulat ako sa jeep n nkita ko..bglang tumatwid sa center island..haha..^^ oha! sa manila lng my gnun..pwaha!
tpos un baba n sa recto..oha lm ko na..tpos lakad..alm ko then un..bili si tita ng tubig nmin and donuts..pasalubong..^^
sa bataan trnsit kmi sumkay papunta at pauwi..nung pauwi e plabas sa dvd nila is POSEIDON..napanuod ko n un..pero pnnuod ko n ulit..^^

tpos un..nung tnmad n ko ee…nanuod n lng ako sa daan..^^
a thousand red lights…yan nkita ko..pwaha XD
tpos un..nkarating ng maluwalhati my nksakay din kming studens like student ng u.p.

tpos un..maaga ntulog..npgod ee..pero ang saya..enjoy ako!
babalik kmi sa sept. 20 for examination sa feu..^^ break a leg..sana pumasa..^^


No comments: