Saturday, April 30, 2011

diocesan speech fest =))

late post po ito..^^
late ng isang araw..
uhm..ngising ako around 4:15 a.m. aun kc ung almred time on my cellphone..^^
then ready.ready..^^
then bihis na..^^
tpos alis..pwaha! ang aga! ang dilim pa sa labas..like a nightmare! but a sweet nightmare
naabutan ko si mam karen sa lbas ng gate hinihintay ang pprating na si mam fin..^^ then psok n kmi..whoa! ang aga ni maricar! akala ko tanggal na sya dhil sa pagdadrama nya nung nkaraang arw..pnu b nmn nung npaglitan eh bgla n lng umalis sa pila tpos umiyak tps sabi nya nhihilo daw sya..e tingin ko eh d nmn tlga sya nhilo eh..dnmdam nya tlga ung konting pgssbi ni ma fin sa kanya..nkuu..nkakainis ung gnun..totoo nmn eh! nkuu…d b??
ay nkuu..so much for that..then aun nsama syang muli..
tpos kming mga boys inayusan n ni renz ng buhok para pare-prehas kmi ng hair..oha!
tpos un…ngbihis n ung mga girls..haha
then nung complete n kmi e alis na..aww.ang layo sa mariveles p kmi punta..
sa
BLESSED REGINA PROTMANN CATHOLIC SCHOOL
bgong diocesan sch. tpos un..rosary kmi hbng ngbabyahe then ingay sila..c sisiter kc ksma nmin kya d gno maingy eh..tsk! tpos after ng mtgl n pagllkbay eh nkarating n rin kmi sa wakas sa aming ptutunguhan..^^
wow! ang ganda ng skul nila..
then un punta n sa room ng ewan ko na?? pwaha! after ng registration..una kming contestant ng sppech choir..as in kmi ung unang mgpeperform..T_T peo ok lng un..^^
hen make-up n sa room..eye liner para mgmukang japanese..yeah!
tpos punta n dun sa parang conference room para sa contest proper..knkbhn ako..^^
tpos un..this is it..dapat smart looking kmi..nkuu..then start na..
sa kbutihang plad ok namn ung performance nmin..
BATAAN HAS FALLEN BY: SALVADOR P. LOPEZ
ayeah! tpos nung nkaupo n kmi bglang my ngparinig skin..sabi b nmn!
SMAA gay student: alam ko na kung pang-ilan kayo…
SMAA girl student: pang-ilan??
SMAA gay student: pang ten??!!! haha..
SMAA girl student: e 8 lng tyo ngllban ah?? hahah
then ako tiningnan ko lng sila aun nthimik cla..pwaha! kawawa nmn keo..LOSERS!!!!
tpos un…nuod.nuod n lng kmi..ang gling ng st. cath..tpos ung hrpi muntik ng msunog ung kisme ksi ung torch nila eh..ang lpit tlga dun sa kisame umuusok n ung kisame eh..^^
tpos un..
tpos n ung sppech choir..blik kmi sa room para mgplit ng dmit tpos blik ulit sa conference romm…spelling nmn ung laban..5th cla alyssa at katrina..^^ ok lng un..
tpos un lbas kmi ni nicole tpos nkita nmin c steph kya un mgkksama n nmn kming tatlo.nuod kming extemporaneous speech…^^
tpos nun nuod nmn kmind spelling for 3rd yr and 4th yr…
2nd cla ynah and mark..yeah!
tpos…blikan n kmi dun for awarding..kakakaba!!!
unang cnbi ung sa speech choir..
cnbi ung 3rd st. john..nwalan n kmi ng pg-asa ksi sbi ko sa srili ko malamng 2nd n ung hrpi tpos chmpion ang st. cath..pero ngulat kming lahat nung cnbi ung 2nd!!! SPVA KMI PAla!!! ahahaha..cgwan..tlunan..yakpan..ang sya..!! twanan..akyat kmi sa stge..pwaha!
tpos  nun 1st nga ung st. cath..then 3rd c shella sa extempo english at 1st c jayvir sa dagliang tlumpati
ang gling tpos 2nd kmi sa over-all champion!!! tie with st. cath..ayeah!
tpos nun..msya kming bmlik sa room at after nmn ay sa bus..then un..sound trip lng ako..ung mga ST. Michael n mpnglait e wala ng ngwa kundi tmwa n lng LOSERS kc cla eh..eeewww!!! tpos nkisakay p sa bus nmin..nkuu
tpos daan kmi sa balanga para mamasyal sandli..ang sbi ni dana e hanggang 3 nung pala 30 mins. lng..
nkuu..patay kmi..pnu c ____ bglng ngkaruon tpos nghanp p kmi ng pad..nkuu
tpos I can sense n my prusa kmi kay sister..but gnun n b tlga k big deal yun?? nkuu nmn..!!
prusa…( HINDI KAMI KASAM SA RETREAT)
ah ok..nkuu…^^
tpos un..soundtrip tpos pgdting nmin sa sch eh,,kala ko kmi un cnslubong nila kc ung mga students e nslabas ng sch..tpos un..psok kmi sa sch..hay kain kmi dun..^^
then uwi n kmi..pgod  na pgod na eh..^^
tpos un..
~~~END

2 Comments so far

  1.   dAnAh on October 3rd, 2008
    .hmmn nice!
  2.   ynahpatricia-13 on October 4th, 2008
    ANSAYA!

No comments: